Hỗ trợ học tập trực tuyến


Trưng bày sản phẩm nghiên cứu của các nhóm học sinh

Sản phẩm giai đoạn 2 của dự án

Hỗ trợ học tập trực tuyến cho học sinh

Giáo viên giảng dạy: Th.S Khổng Thanh Huyền

Lập trình dành cho trẻ em là điều không có gì mới lạ với các nước tiên tiến trên thế giới: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Singapore, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc... và Việt Nam chúng ta cũng sẽ không nằm ngoài quỹ đạo chung đó.

Lớp học lập trình mà nơi đó các em sẽ cảm nhận được việc học như 1 sân chơi đúng nghĩa, mỗi bài giảng thú vị đến từ những ví dụ thú vị, những bài học cuộc sống, hình ảnh, âm thanh chất lượng cao, một môi trường không giới hạn, thỏa đam mê & sáng tạo.


Chia sẻ, hỗ trợ giáo viên, học sinh thực hiện các dự án kỹ thuật trên nền tảng Arduino

Mục tiêu:

  • Chia sẻ kiến thức về lập trình Scratch for Arduino cho cộng đồng giáo viên chuẩn bị kiến thức phục vụ cho chương trình phổ thông mới của Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo

Đối tương tham gia: 

  • Giáo viên các bộ môn toán, lý, công nghệ, tin học, và những người đam mê về công nghệ

Hướng dẫn lập trình điều khiển Robot

Lập trình ứng dụng với Arduino

Mục tiêu:

Nhằm giúp học sinh có thêm những kiến thức, kỹ năng và phương pháp trong thiết kế, xây dựng và lập trình phần cứng trên nền tảng Arduino; khơi dậy lòng đam mê của học sinh tìm tòi, học hỏi góp phần nâng cao hiệu quả sáng tạo sản phẩm mới, làm xây dụng các hệ thống thông minh đáp ứng nhu cầu của xã hội và xu hướng IoT

NỘI DUNG

STT

Học phần

Nội dung chính

1

Linh kiện điện tử cơ bản và mạch điện

  • Công tắc, phím bấm.
  • Còi báo động (Buzzer).
  • Biến trở.
  • Quang trở.
  • Đèn LED RGB.
  • Tụ điện.
  • Diodes.
  • Transistors.
  • Cảm biến nhiệt độ và độ ẩm.
  • Cảm biến chuyển động PIR.
  • Màn hình LCD 16x2 và OLED 0.96”.

2

Arduino & Ngôn ngữ lập trình C

 

  • Arduino là gì ?
  • Lịch sử phát triển của Arduino.
  • Cài đặt IDE, driver cho Arduino.
  • Giới thiệu kit thực hành Arduino.
  • Nạp chương trình cho Arduino.
  • Sử dụng thư viện lập trình Arduino.
  • Ngôn ngữ lập trình cho Arduino.

3

Hệ sinh thái Arduino & IoT

  • Tìm hiểu về mạch điện cơ bản, các lý thuyết mạch điện.
  • Các linh kiện điện tử cơ bản: điện trở, LED, tụ, công tắc, còi , v.v…
  • Hệ sinh thái Arduino.
  • Các module cảm biến và hiển thị.
  • -Các module điều khiển động cơ.

4

Dự án mở

  • Dựa trên nội dung đã học, Học sinh thực hiện 1 dự án cuối khóa dưới sự hướng dẫn của các giáo viên.
  • Chủ đề do học sinh tự chọn hướng đến